SEX & LOVE

5 วิตามินเพื่อน้องชาย และวิธีรับประทานให้ได้สารอาหารมากที่สุด

Date: 2017-01-23 16:25:18

ทำความรู้จักกับเหล่าวิตามิน ตัวช่วยให้ร่างกายแข็งแรงตั้งแต่หัว ไปจนถึงไอ้หนูของคุณ!

5 วิตามินเพื่อน้องชาย และวิธีรับประทานให้ได้สารอาหารมากที่สุด

เรื่อง : วนาทิพย์  กิรานุชิตพงศ์
ข้อมูลจาก : www.livestrong.comwww.manager.co.th

1. Zinc (สังกะสี)
วิธีรับประทาน : 
ทานตอนท้องว่างจะทำให้ยาถูกดูดซึมได้ดีที่สุด อาจทานก่อนอาหารอย่างน้อย 1 ชม. /  2-3 ชม.ก็ได้
แหล่ง Zinc จากธรรมชาติ : ผักปวยเล้ง, เมล็ดฟักทอง, กระเทียม และหอยนางรม เป็นต้น
Zinc หรือ สังกะสี เป็นสิ่งจำเป็นในการผลิตฮอร์โมน ‘testosterone’ ซึ่งเป็นส่วนประหลักที่ทำให้เกิดอารมณ์/ความต้องทางเพศของทั้งชาย และหญิง ทำให้โอกาสการเป็น ‘หมัน’ ลดลง

2. วิตามิน E
วิธีรับประทาน :
ทานร่วมกับอาหารเช้า
แหล่งวิตามิน E จากธรรมชาติ : ถั่ว, ธัญพืช, กีวี่, มะม่วง, มะเขือเทศ, น้ำมันสกัดจากพืช และผักใบเขียว เป็นต้น
วิตามิน E เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงอานุภาพ ช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือด ทำให้เยื่อหุ้มเซลล์ของอสุจิแข็งแรง และช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น

3. วิตามิน C
วิธีรับประทาน :
ทานร่วมกับอาหารเช้า / หากทานมากว่า 1 โดส ให้แบ่งทาน 2 ครั้ง เช้า-เย็น
แหล่งวิตามิน C จากธรรมชาติ : ขี้เหล็ก, มะนาว, ส้ม, มะละกอสุก และสตรอเบอร์รี่ เป็นต้น 
วิตามิน C จะทำงานร่วมกับวิตามิน E ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนไปยังส่วนต่างๆ รวมถึงอวัยวะเพศ วิตามิน C ยังช่วยให้อสุจิแข็งแรง ไม่จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อน

4. วิตามิน B รวม
วิธีรับประทาน :
ทานก่อน/พร้อมอาหาร
แหล่งวิตามิน B จากธรรมชาติ : ผักใบเขียว, นม, ถั่ว, ปลา, ตับ เป็นต้น
วิตามิน B รวมทั้งหลายจะช่วยในเรื่องความต้องการทางเพศ ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี คล้ายๆ กับวิตามิน E

5. L-Arginine (แอล-อาร์จีนิน)
วิธีรับประทาน :
ทานร่วมกับนมถั่วเหลือง เช้า / ก่อนนอน
แหล่ง L-Arginine จากธรรมชาติ : อาหารทะเล, ถั่วชนิดต่างๆ, ผักโขม และไข่แดง
L-Arginine เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป็นสารตั้งต้นในการสร้างไนตริคอ๊อกไซด์ ( Nitric Oxide ) ที่ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว เพิ่มความไวต่อความรู้สึก และใช้ในการรักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

UPDATE