PRODUCT NEWS

“ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์ สำหรับทุกคนในครอบครัว

Date: 2017-02-24 11:57:52

คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ เปิดตัว “ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์ แห่งแรกในไทยที่ เกตเวย์ เอกมัย พร้อมเผยโฉมคอลเลคชั่นใหม่รับปี 2560 เจาะกำลังซื้อกลุ่มตลาดของเล่นระดับพรีเมี่ยมในไทย

“ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์ สำหรับทุกคนในครอบครัว


‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ ฉลองกระแสตอบรับสู่ปีที่ 11 ด้วยการทุ่มงบ 10 ล้านบาทรุกตลาดของเล่นระดับพรีเมี่ยมในเมืองไทย ประเดิมปี 2560 ด้วยการเปิด “ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย พร้อมนำเสนอ ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ คอลเลคชั่นล่าสุด หวังตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดปิดฉากปีนี้ดันยอดขายโตกว่า 15%

นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายจากผลิตภัณฑ์ ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่ ได้ถึง 65 ล้านบาท ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นแบบสวนกระแสอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่ายรวมกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ  มีจำนวนลูกค้าประจำที่เหนียวแน่นในแฟนเพจกว่า 60,000 คน ซึ่งเป็นฐานลูกค้าเก่าที่มั่นคงพร้อมสำหรับการขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ในอนาคต และด้วยกระแสตอบรับที่แข็งแกร่งส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด “ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์แห่งแรก ขึ้น ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ซึ่งถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางสุขุมวิทที่เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว เพื่อใช้เป็นจุดพบปะของแฟนคลับ ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ ในเมืองไทย พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ครบทุก SKU และสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเติมเต็มความต้องการอย่างครบครัน


“ผู้ประกอบการในตลาดที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มครอบครัว ณ ปัจจุบันยังมีไม่มากนัก โดย ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ ถือเป็น    แบรนด์ยอดนิยมในเซ็กเมนต์นี้ ซึ่งเราได้ใช้กลยุทธ์ความหลากหลาย ความน่ารักของเหล่าตุ๊กตาจิ๋วและอุปกรณ์เสริมที่สามารถเล่นร่วมกันได้ทั้งครอบครัวมาเป็นจุดขายหลัก เพื่อให้ครอบครัวในเมืองไทยได้ใช้เป็นสื่อในการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยในปีนี้เราวางแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่มากถึง 12 รายการ ซึ่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในปีนี้ ได้แก่ โรงละครบัลเล่ต์ ที่พร้อมเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ และประภาคารดูดาว ที่จะเปิดตัวต้อนรับช่วงปิดเทอมในเดือนมีนาคมนี้” นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กล่าว

ด้านกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าใหม่ในไทยนั้น นายวีระรัตน์ กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “คิดซ์ แอนด์ คิทซ์” วางกลุ่มเป้าหมายหลักไว้ที่กลุ่มผู้ปกครองหรือคุณแม่ที่มีบุตรหลานอายุระหว่าง 3-8 ปี รายได้ระดับ B ขึ้นไป ให้ความสำคัญกับการดูแลลูก และต้องการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่บุตรหลาน ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยจะใช้การชูภาพลักษณ์การเป็นของเล่นระดับพรีเมี่ยม           ส่งมอบ Brand Experience ภายใต้ Brand Concept ที่ว่า Nature, Family, Love สู่มือผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งของสถาบันครอบครัว และลดช่องว่างภายในครอบครัว ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ “ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่” ยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการแก่ผู้เล่นโดยการเล่นบทบาทสมมติ ซึ่งเป็นการกระตุ้นพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา”



“ในปี 2560 คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ได้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโทรทัศน์ การประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมการตลาด รวมถึงการสร้าง Brand Experience ผ่าน “ซิลวาเนี่ยน มาร์เก็ต” แฟลกชิพ สโตร์ แห่งแรกในไทย ซึ่งบริษัทฯ วางแผนเปิดเพิ่มอีก 1-2 แห่งภายในปีนี้ มีการผลิต Content เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เช่น YouTube Channel และ Facebook Live รวมถึงมีการใช้ Influencer Marketing โดยคัดสรรบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญคือการปรับโฉมพื้นที่ขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และมุ่งเน้นความสำคัญกับการบริการลูกค้าเป็นหลัก” นายวีระรัตน์ กล่าวเสริม

ด้านการคาดการณ์กระแสตอบรับ ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ ในปี 2560 นั้น นายวีระรัตน์ กล่าวว่า “ในปีนี้ยอดขาย   ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ น่าจะเติบโตถึง 15% หรือคิดเป็นยอดขายอยู่ที่ 75 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยหนุนให้เกิดการเติบโต ได้แก่ การโหมกลยุทธ์การตลาดที่เพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปี การนำเสนอสินค้ายอดนิยมสู่ประเทศไทย และเปิดแฟลกชิพ สโตร์  พร้อมเพิ่มงบด้าน Social Media เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่คอมมิวนิตี้ของ ‘ซิลวาเนี่ยน แฟมิลี่’ ในประเทศไทย”

UPDATE