LIFESTYLE

ฟิตรับศึกหนัก : SQUAT PRESS

Date: 2014-08-20 18:31:24

ศึกรักอันหนักหน่วงกำลังนอนรออยู่เบื้องหน้า เราจะช่วยให้คุณพร้อมรับมือด้วยท่าออกกำลังกายง่ายๆ แต่เจ๋ง!

ฟิตรับศึกหนัก : SQUAT PRESS

เรื่อง : Hoy Apisak, ชานม เย็น  
ภาพ : ออมสิน  
ขอขอบคุณ : Aspire Club ติดกับ BTS อโศก (ทางออก 4) และ MRT สุขุมวิท (ทางออก 3) โทร.0-0229-4114, 080-188-4114 www.theaspireclub.com

Guest Trainer
Henrik Olofsson, Director, Aspire Club

FHM ได้รับเกียรติจาก คุณเฮนริก โอลอฟส์สัน ไดเร็กเตอร์จาก Aspire Club มาเป็นเทรนเนอร์รับเชิญ... เขามีทิปส์ดีๆ มาฝากเรามากมาย

“ท่าออกกำลังกายทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ร่างกายทุกส่วน ทั้งขา หน้าท้อง แขน หน้าอก ไหล่ ฯลฯ นอกจากจะสามารถสร้างความประทับใจให้สาวๆ ในวันวาเลนไทน์ได้แล้ว ยังจะช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุล ช่วยให้หุ่นของคุณดูดี ไม่อ้วนเทอะทะ สาวๆ จะได้เอนกายซบไหล่คุณได้ในวันต่อๆ ไปด้วย... ที่ Aspire Club เราสอนเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย ไม่ใช่แค่เล่นกล้าม!”

SQUAT PRESS
1. นั่งบนม้านั่ง ยกดัมเบลล์ขึ้นเหนือหัวไหล่ด้านหนึ่ง หลังตรง ยืดอก
2. ยืนขึ้น พร้อมยกดัมเบลล์ขึ้นเหนือหัว ยืดแขนให้สุด พยายามเกร็งหน้าท้องเข้าไว้ 

ประโยชน์
ช่วยในร่างกายส่วนล่างเป็นหลัก แต่ส่งผลไปยังร่างกายส่วนบนได้ด้วย 

คำแนะนำ 

- น้ำหนักของดัมเบลล์ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงและประสบการณ์ของผู้เล่น
- สำหรับผู้เริ่มต้น ควรเริ่มที่น้ำหนักดัมเบลล์เบาๆ ก่อน แต่ก็ไม่ควรเบาเกินไป เพราะมันจะไม่ได้ผลอะไรเลย และค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักดัมเบลล์ให้มากขึ้น
- ถ้าจะเพิ่มน้ำหนักดัมเบลล์ก็ต้องเปลี่ยนจำนวนครั้งด้วย เทคนิคเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างสมดุลให้ร่างกายและไม่ทำให้บาดเจ็บ
- แต่ละท่าควรทำอย่างน้อย 2-3 เซ็ต เซ็ตละ 8-12 ครั้ง พักไม่เกิน 90 วินาทีในแต่ละท่า และค่อยๆ พัฒนาให้ยากขึ้นด้วยการทำให้ครบทุกท่า แล้วย้อนกลับไปตั้งแต่ท่าแรกอีกรอบ
- ถ้าจะให้ดีควรทำวันเว้นวัน (บางสัปดาห์ 3 วัน บางสัปดาห์อาจจะ 4 วันก็ได้)

UPDATE