AUTOS

เชฟโรเลต แคปติวาใหม่ ยกระดับดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย

Date: 2014-09-09 12:20:05

เชฟโรเลตประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทดสอบขับรุ่นแคปติวา รวมระยะทางกว่า 200 กม.ภูเก็ต-พังงา

เชฟโรเลต แคปติวาใหม่ ยกระดับดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทีมสื่อมวลชนไทยทดสอบขับแคปติวา รุ่นปรับปรุงใหม่ 2014 เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการขับและการควบคุมที่เหนือชั้น พร้อมทำกิจกรรมสนุกสนานตลอดการเดินทาง โดยแคปติวาโฉมปี 2014 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันล้ำสมัยใหม่ พร้อมปรับรูปลักษณ์และสมรรถนะการขับให้โดดเด่น หวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง (SUV-C)

จุดเด่นของแคปติวาใหม่ มีดังนี้ ระบบเข้า-ออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ (Passive Entry Passive Start – PEPS) ผู้ขับสามารถปลดล็อกประตู และสตาร์ทเครื่องยนต์ เมื่ออยู่ในรัศมีของเซ็นเซอร์ โดยไม่ต้องถือกุญแจในมือ ระบบควบคุมอากาศแบบดูอัลโซนช่วยให้ผู้ขับและผู้โดยสารเบาะหน้าสามารถเลือกปรับอุณหภูมิแยกอิสระ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารในทุกที่นั่ง สภาพอากาศบนเกาะภูเก็ตเหมาะสมกับการทดสอบระบบควบคุมอากาศแบบดูอัลโซนช่วยรักษาสมดุลความเย็นทั้งสองฝั่งได้มบูรณ์แบบ

นอกจากนี้สวิทช์ควบคุมบนพวงมาลัยยังเป็นแบบเรืองแสง เพื่อให้ผู้ขับมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในสภาวะแสงสว่างไม่เพียงพอ โดยสามารถควบคุมระบบเครื่องเสียงและระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ครูสคอนโทรล) ส่วนการตกแต่งภายใน มีการปรับเปลี่ยนพื้นผิวของวัสดุทั่วทั้งห้องโดยสารให้ความหรูหรายิ่งขึ้น

ส่วนรูปลักษณ์ภายนอก ดีไซน์กันชนหน้าแบบใหม่ พร้อมฝาครอบไฟตัดหมอกโฉบเฉี่ยวสะดุดตา กันชนหลังได้รับการออกแบบใหม่คู่กับปลายท่อไอเสียโครเมียมและกรอบไฟหลังสไตล์ใหม่ พร้อมบันไดข้างสแตนเลส ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเข้า-ออกรถสะดวกสบายขึ้น (เฉพาะรุ่น 2.0 ดีเซล LTZ) สำหรับรุ่น LT มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกนี้ช่วยยกระดับความหรูหราให้กับแคปติวา 2014 ได้อย่างโดดเด่น

เครื่องยนต์มี 2 บล็อก เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร E85 พร้อมเพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) 16 วาล์ว และระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (Double CVC) ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร แคปติวาเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในเซกเมนท์นี้ที่รองรับเชื้อเพลิง E85 และดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) 16 วาล์ว พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงให้แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร และกำลังสูงสุด 163 แรงม้า เกียร์ GF6 ใหม่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น  

สิ่งสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ คือ แรงบิดที่รอบต่ำ 1,750 รอบ/นาที ไปจนถึงสูงสุด 2,750 รอบ/นาที ทำให้การขับทั้งในเมืองและนอกเมืองมีสมรรถนะสูงเท่าเทียมกัน รอบเครื่องยนต์ต่ำ ทำให้การขับเงียบและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ส่วนกำลังเครื่องยนต์ถูกถ่ายทอดสู่ล้อด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมฟังก์ชั่น DSC (Driver Shift Control) นับเป็นรถเกียร์ 6 สปีด รุ่นแรกในเซกเมนท์นี้ 

แคปติวา 2014 มีเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่และช่วงล่างที่มั่นคง ด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบมัลติ-ลิงค์ ทำให้เอสยูวีรุ่นนี้มีสมรรถนะการควบคุมอันเหนือชั้นและการขับที่คล่องตัว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยระบบช่วงล่างยกตัวอัตโนมัติ เพื่อรักษาความสูงของตัวรถเมื่อน้ำหนักบรรทุกต่างกัน ช่วยควบคุมและเพิ่มเสถียรภาพในการทรงตัว

ระบบความปลอดภัยมีทั้งแบบเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุและปกป้องเมื่อเกิดเหตุ เช่น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบเบรกไฮโดรลิก (HBA) ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก (EBD) ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP) และระบบป้องกันการลื่นไถลบนทางลาดชัน (HSA) ซึ่งป้องกันไม่ให้ตัวรถไหลถอยหลังเมื่อผู้ขับยกเท้าออกจากเบรก พร้อมระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ซึ่งทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS และ EBD ในการรักษาความเร็วเมื่อลงทางลาดชันที่มีความลื่น ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวและควบคุมพวงมาลัยให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนถุงลมนิรภัยคู่หน้า ม่านถุงลมนิรภัย และเข็ดขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ก็มีครบครัน

เชฟโรเลต แคปติวา รุ่นปี 2014 มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร  

เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสองล้อ LSX  1,298,000.00

เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ LTZ      1,595,000.00

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสองล้อ LSX    1,425,000.00

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ LTZ        1,719,000.00

+++

UPDATE